Giáo dục Thể chất trong CTGD phổ thông mới: Cân bằng sự “nông – sâu” của môn học

Giáo dục Thể chất trong CTGD phổ thông mới: Cân bằng sự “nông – sâu” của môn học

13/08/2018

GD&TĐ - Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, Giáo dục Thể chất là môn học bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12, đảm nhiệm một trong bốn mặt giáo dục Đức, Trí, Thể, Mỹ. Yêu cầu cơ bản của phương pháp giáo dục mới là phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, rèn luyện năng lực tự học, tự tập luyện cho học sinh, giúp các em có cơ hội phát triển năng lực thể chất. Tuy nhiên, thách thức này là yêu cầu đặt ra không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác gặp phải. Đó là chia sẻ của ông Mile Zen, chuyên gia quốc tế về GD thể chất đến từ Mỹ.

Những giải pháp căn cơ cho giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những giải pháp căn cơ cho giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

13/08/2018

GD&TĐ - Là một trong những Bộ trưởng được đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội, sáng 13/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Không "đồng phục" một mô hình giáo dục

Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Không "đồng phục" một mô hình giáo dục

10/08/2018

Cuộc họp đóng góp ý kiến về chương trình giáo dục phổ thông, do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì, diễn ra cả ngày hôm qua 9.8 với nhiều góp ý cụ thể trước khi ban hành chương trình môn học dự kiến trong tháng 8 này.

“Chương trình phổ thông mới phải đảm bảo lộ trình đã đề ra“

“Chương trình phổ thông mới phải đảm bảo lộ trình đã đề ra“

10/08/2018

VOV.VN - Hôm nay, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tiếp thu với tinh thần cầu thị, đảm bảo bám sát các Nghị quyết về đổi mới giáo dục, chương trình, sách giáo khoa, nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Một chương trình giáo dục căn bản hiện đại

Một chương trình giáo dục căn bản hiện đại

08/08/2018

GS. Võ Tòng Xuân cho biết: “Chương trình Giáo dục phổ thông cũ vẫn còn nặng nề, cần giảm tải, rất may GS Nguyễn Minh Thuyết đã cùng nhóm các giáo sư đầu ngành và các cộng sự đã biên soạn Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tôi rất mừng, đây là sự tiến bộ của chúng ta”.

Chương trình Ngữ văn xây dựng theo hướng mở

Chương trình Ngữ văn xây dựng theo hướng mở

08/08/2018

Theo Ban Phát triển các chương trình môn học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ và Văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12.

Lan tỏa tinh thần đổi mới giáo dục

Lan tỏa tinh thần đổi mới giáo dục

03/08/2018

GD&TĐ - Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có những ý kiến chia sẻ, chỉ đạo.

Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia

Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia

03/08/2018

Bộ GD-ĐT cần sớm đưa ra các giải pháp cho kỳ thi THPT quốc gia trong năm tới; giúp địa phương giải quyết mâu thuẫn khi giảm biên chế trong bối cảnh vẫn thiếu nhiều giáo viên... Đó là những nội dung chính được quan tâm thảo luận tại hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Đề nghị xóa bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là phá hoại nền giáo dục

Đề nghị xóa bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là phá hoại nền giáo dục

03/08/2018

(VTC News) - Nhiều giáo viên cho rằng không vì sai phạm ở một số địa phương mà quay lại kiểu thi cũ và những đề xuất bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là một tội ác đối với học sinh, là sự phá hoại nền giáo dục.

Giáo dục cần minh bạch để tạo đồng thuận xã hội

Giáo dục cần minh bạch để tạo đồng thuận xã hội

03/08/2018

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 diễn ra tại Hà Nội sáng 2/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, hiện nay tình trạng lạm thu đầu năm học trong các cơ sở giáo dục còn diễn ra ở nhiều địa phương.

Giáo dục Thể chất trong CTGD phổ thông mới: Cân bằng sự “nông – sâu” của môn học

Giáo dục Thể chất trong CTGD phổ thông mới: Cân bằng sự “nông – sâu” của môn học

13/08/2018

GD&TĐ - Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, Giáo dục Thể chất là môn học bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12, đảm nhiệm một trong bốn mặt giáo dục Đức, Trí, Thể, Mỹ. Yêu cầu cơ bản của phương pháp giáo dục mới là phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, rèn luyện năng lực tự học, tự tập luyện cho học sinh, giúp các em có cơ hội phát triển năng lực thể chất. Tuy nhiên, thách thức này là yêu cầu đặt ra không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác gặp phải. Đó là chia sẻ của ông Mile Zen, chuyên gia quốc tế về GD thể chất đến từ Mỹ.

Những giải pháp căn cơ cho giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những giải pháp căn cơ cho giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

13/08/2018

GD&TĐ - Là một trong những Bộ trưởng được đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội, sáng 13/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Không "đồng phục" một mô hình giáo dục

Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Không "đồng phục" một mô hình giáo dục

10/08/2018

Cuộc họp đóng góp ý kiến về chương trình giáo dục phổ thông, do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì, diễn ra cả ngày hôm qua 9.8 với nhiều góp ý cụ thể trước khi ban hành chương trình môn học dự kiến trong tháng 8 này.

“Chương trình phổ thông mới phải đảm bảo lộ trình đã đề ra“

“Chương trình phổ thông mới phải đảm bảo lộ trình đã đề ra“

10/08/2018

VOV.VN - Hôm nay, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tiếp thu với tinh thần cầu thị, đảm bảo bám sát các Nghị quyết về đổi mới giáo dục, chương trình, sách giáo khoa, nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Một chương trình giáo dục căn bản hiện đại

Một chương trình giáo dục căn bản hiện đại

08/08/2018

GS. Võ Tòng Xuân cho biết: “Chương trình Giáo dục phổ thông cũ vẫn còn nặng nề, cần giảm tải, rất may GS Nguyễn Minh Thuyết đã cùng nhóm các giáo sư đầu ngành và các cộng sự đã biên soạn Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tôi rất mừng, đây là sự tiến bộ của chúng ta”.

Chương trình Ngữ văn xây dựng theo hướng mở

Chương trình Ngữ văn xây dựng theo hướng mở

08/08/2018

Theo Ban Phát triển các chương trình môn học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ và Văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12.

Lan tỏa tinh thần đổi mới giáo dục

Lan tỏa tinh thần đổi mới giáo dục

03/08/2018

GD&TĐ - Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có những ý kiến chia sẻ, chỉ đạo.

Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia

Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia

03/08/2018

Bộ GD-ĐT cần sớm đưa ra các giải pháp cho kỳ thi THPT quốc gia trong năm tới; giúp địa phương giải quyết mâu thuẫn khi giảm biên chế trong bối cảnh vẫn thiếu nhiều giáo viên... Đó là những nội dung chính được quan tâm thảo luận tại hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Đề nghị xóa bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là phá hoại nền giáo dục

Đề nghị xóa bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là phá hoại nền giáo dục

03/08/2018

(VTC News) - Nhiều giáo viên cho rằng không vì sai phạm ở một số địa phương mà quay lại kiểu thi cũ và những đề xuất bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là một tội ác đối với học sinh, là sự phá hoại nền giáo dục.

Giáo dục cần minh bạch để tạo đồng thuận xã hội

Giáo dục cần minh bạch để tạo đồng thuận xã hội

03/08/2018

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 diễn ra tại Hà Nội sáng 2/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, hiện nay tình trạng lạm thu đầu năm học trong các cơ sở giáo dục còn diễn ra ở nhiều địa phương.

Giáo dục Thể chất trong CTGD phổ thông mới: Cân bằng sự “nông – sâu” của môn học

Giáo dục Thể chất trong CTGD phổ thông mới: Cân bằng sự “nông – sâu” của môn học

13/08/2018

GD&TĐ - Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, Giáo dục Thể chất là môn học bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12, đảm nhiệm một trong bốn mặt giáo dục Đức, Trí, Thể, Mỹ. Yêu cầu cơ bản của phương pháp giáo dục mới là phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, rèn luyện năng lực tự học, tự tập luyện cho học sinh, giúp các em có cơ hội phát triển năng lực thể chất. Tuy nhiên, thách thức này là yêu cầu đặt ra không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác gặp phải. Đó là chia sẻ của ông Mile Zen, chuyên gia quốc tế về GD thể chất đến từ Mỹ.

Những giải pháp căn cơ cho giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Những giải pháp căn cơ cho giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số

13/08/2018

GD&TĐ - Là một trong những Bộ trưởng được đăng đàn trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội, sáng 13/8, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Không "đồng phục" một mô hình giáo dục

Chương trình Giáo dục phổ thông mới: Không "đồng phục" một mô hình giáo dục

10/08/2018

Cuộc họp đóng góp ý kiến về chương trình giáo dục phổ thông, do Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì, diễn ra cả ngày hôm qua 9.8 với nhiều góp ý cụ thể trước khi ban hành chương trình môn học dự kiến trong tháng 8 này.

“Chương trình phổ thông mới phải đảm bảo lộ trình đã đề ra“

“Chương trình phổ thông mới phải đảm bảo lộ trình đã đề ra“

10/08/2018

VOV.VN - Hôm nay, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tiếp thu với tinh thần cầu thị, đảm bảo bám sát các Nghị quyết về đổi mới giáo dục, chương trình, sách giáo khoa, nhưng vẫn phải đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Một chương trình giáo dục căn bản hiện đại

Một chương trình giáo dục căn bản hiện đại

08/08/2018

GS. Võ Tòng Xuân cho biết: “Chương trình Giáo dục phổ thông cũ vẫn còn nặng nề, cần giảm tải, rất may GS Nguyễn Minh Thuyết đã cùng nhóm các giáo sư đầu ngành và các cộng sự đã biên soạn Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tôi rất mừng, đây là sự tiến bộ của chúng ta”.

Chương trình Ngữ văn xây dựng theo hướng mở

Chương trình Ngữ văn xây dựng theo hướng mở

08/08/2018

Theo Ban Phát triển các chương trình môn học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ và Văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12.

Lan tỏa tinh thần đổi mới giáo dục

Lan tỏa tinh thần đổi mới giáo dục

03/08/2018

GD&TĐ - Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có những ý kiến chia sẻ, chỉ đạo.

Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia

Tiếp tục hoàn thiện kỳ thi THPT quốc gia

03/08/2018

Bộ GD-ĐT cần sớm đưa ra các giải pháp cho kỳ thi THPT quốc gia trong năm tới; giúp địa phương giải quyết mâu thuẫn khi giảm biên chế trong bối cảnh vẫn thiếu nhiều giáo viên... Đó là những nội dung chính được quan tâm thảo luận tại hội nghị Triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Đề nghị xóa bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là phá hoại nền giáo dục

Đề nghị xóa bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là phá hoại nền giáo dục

03/08/2018

(VTC News) - Nhiều giáo viên cho rằng không vì sai phạm ở một số địa phương mà quay lại kiểu thi cũ và những đề xuất bỏ kỳ thi THPT Quốc gia là một tội ác đối với học sinh, là sự phá hoại nền giáo dục.

Giáo dục cần minh bạch để tạo đồng thuận xã hội

Giáo dục cần minh bạch để tạo đồng thuận xã hội

03/08/2018

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 diễn ra tại Hà Nội sáng 2/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ thừa nhận, hiện nay tình trạng lạm thu đầu năm học trong các cơ sở giáo dục còn diễn ra ở nhiều địa phương.

LtsNewsItems[0].Title

Thông qua chương trình tổng thể làm căn cứ xây dựng dự thảo các chương trình môn học và hoạt động giáo dục (28/07/2017)

Ngày 12/4/2017, Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để xin ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý, các tầng lớp nhân dân và ý kiến của Hội đồng quốc gia thẩm đị...