Chương trình giáo dục phổ thông mới là cơ hội để thầy cô thay đổi

Chương trình giáo dục phổ thông mới là cơ hội để thầy cô thay đổi

25/03/2019

(ĐCSVN) - Trong chuyến khảo sát thực tế tại tỉnh Quảng Nam mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã tới thăm, trò chuyện với giáo viên Trường Mầm non xã Quế Thuận và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Giao lưu trực tuyến “Dạy học Lịch sử và Địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông mới”

Giao lưu trực tuyến “Dạy học Lịch sử và Địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông mới”

20/03/2019

GD&TĐ - Xoay quanh chương trình giáo dục phổ thông mới, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức giao lưu trực tuyến với chủ đề “Dạy học Lịch sử và Địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Giao lưu trực tuyến: Tìm hiểu môn Giáo dục công dân, Hoạt động trải nghiệm trong chương trình GDPT mới

Giao lưu trực tuyến: Tìm hiểu môn Giáo dục công dân, Hoạt động trải nghiệm trong chương trình GDPT mới

18/03/2019

GD&TĐ - Giáo dục công dân và Hoạt động trải nghiệm là môn học và hoạt động giáo dục được nhiều phụ huynh và dư luận xã hội quan tâm khi triển khai chương trình GDPT mới. Các chuyên gia là chủ biên chương trình môn học đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của bạn đọc về chương trình và hoạt động giáo dục này trong giao lưu trực tuyến diễn ra chiều ngày 18/3.

Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới: Một số vấn đề đáng lưu ý

Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới: Một số vấn đề đáng lưu ý

18/03/2019

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và chương trình môn học đã xây dựng xong, về cơ bản đã bảo đảm tính khoa học và khả thi. Tuy nhiên, việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới là công việc rất khó khăn, phức tạp, để đảm bảo việc triển khai có chất lượng và hiệu quả cần phải lưu ý một số vấn đề.

“Bộ Giáo dục đang biên soạn SGK và quy định hướng dẫn chọn sách”

“Bộ Giáo dục đang biên soạn SGK và quy định hướng dẫn chọn sách”

17/03/2019

Bộ GD-ĐT từng bước biên soạn bộ SGK, làm bộ mẫu; tổ chức thực nghiệm để hoàn thành trước mắt là cho lớp 1; tập huấn cho 100% giáo viên.

Bộ Giáo dục có nên biên soạn sách giáo khoa?

Bộ Giáo dục có nên biên soạn sách giáo khoa?

14/03/2019

Chủ biên chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn bày tỏ quan điểm về biên soạn sách giáo khoa.

Sách giáo khoa và sách tham khảo phải được Bộ GD&ĐT thẩm định

Sách giáo khoa và sách tham khảo phải được Bộ GD&ĐT thẩm định

14/03/2019

GD&TĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội - Tòng Thị Phóng nhấn mạnh điều này khi phát biểu tại Phiên thảo luận, cho ý kiến về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi) của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng (12/3).

Mở thêm 5 ngành đào tạo giáo viên tích hợp để đón đầu chương trình mới

Mở thêm 5 ngành đào tạo giáo viên tích hợp để đón đầu chương trình mới

13/03/2019

(GDVN) - Năm ngành đào tạo giáo viên tích hợp sẽ “đón đầu” chương trình giáo dục phổ thông mới, được tuyển sinh sau khi khảo sát nhu cầu thực tiễn của các địa phương.

Mỗi môn học sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa

Mỗi môn học sẽ có nhiều bộ sách giáo khoa

13/03/2019

Lần đầu tiên cả đại diện cơ quan soạn thảo lẫn cơ quan thẩm tra có giải trình rõ ràng về chủ trương một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa trong dự thảo luật Giáo dục sửa đổi.

ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI THẢO LUẬN VỀ DỰ ÁN LUẬT GIÁO DỤC (SỬA ĐỔI)

ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI THẢO LUẬN VỀ DỰ ÁN LUẬT GIÁO DỤC (SỬA ĐỔI)

12/03/2019

Sáng ngày 12/3, tiếp tục Chương trình làm việc Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi). Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng điều hành nội dung làm việc.

LtsNewsItems[0].Title

Giới thiệu tóm tắt Chương trình tổng thể

Chương trình tổng thể là văn bản quy định những vấn đề chung nhất, có tính chất định hướng của chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm: quan điểm xây dựng chương trình, mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông và mục tiêu chương trình từng cấp học...