Chương trình phổ thông mới: Thiếu thiết bị, cô sẽ hát cho trò nghe?

Chương trình phổ thông mới: Thiếu thiết bị, cô sẽ hát cho trò nghe?

23/08/2019

VOV.VN - Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới khẳng định, chương trình sẽ khuyến khích học sinh tự phát hiện năng lực và thói quen tự học.

Dạy học phát triển năng lực: Hành lý gọn, dễ mang vác

Dạy học phát triển năng lực: Hành lý gọn, dễ mang vác

16/08/2019

Triển khai Chương trình GDPT mới tới đây, việc dạy học phát triển năng lực được quan tâm đặc biệt. Bộ GDĐT cũng rất chú trọng tổ chức tập huấn giáo viên, nhằm đổi mới kỹ thuật, phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

[Infographics] 5 phẩm chất và 10 năng lực cần phát triển cho học sinh

[Infographics] 5 phẩm chất và 10 năng lực cần phát triển cho học sinh

15/08/2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh với 5 phẩm chất chủ yếu và 10 năng lực cốt lõi cần phát triển.

Bồi dưỡng giáo viên cho chương trình mới sẽ thay đổi như thế nào?

Bồi dưỡng giáo viên cho chương trình mới sẽ thay đổi như thế nào?

13/08/2019

(GDVN) - Phương thức bồi dưỡng giáo viên lần này là sự kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, bắt buộc giáo viên phải chủ động tìm hiểu, nghiên cứu kỹ lưỡng.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Dành điều kiện thuận lợi cho giáo dục tiểu học

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Dành điều kiện thuận lợi cho giáo dục tiểu học

13/08/2019

GD&TĐ - Năm học vừa qua, giáo dục tiểu học (GDTH) cả nước có nhiều khởi sắc, giữ vững và phát huy các thành quả phổ cập giáo dục, các điều kiện dạy - học được củng cố ngày càng tốt hơn; Tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục hiện hành theo hướng đổi mới, tích cực chủ động chuẩn bị các điều kiện cho việc đưa CT, SGK GDPT mới vào giảng dạy từ năm học 2020 - 2021…

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội bồi dưỡng giảng viên sư phạm chủ chốt về thực hiện chương trình giáo giục phổ thông 2018

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội bồi dưỡng giảng viên sư phạm chủ chốt về thực hiện chương trình giáo giục phổ thông 2018

09/08/2019

Từ ngày 8 đến ngày 10/8 trường Đại học Sư phạm (ĐHSP) Hà nội tổ chức khóa bồi dưỡng về thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho toàn bộ các giảng viên giáo viên đến từ 15 khoa của nhà trường và phân hiệu của trường tại tỉnh Hà Nam, cùng với các giảng viên sư phạm chủ chốt đến từ Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nâng cao năng lực dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực cho giảng viên trường sư phạm

Nâng cao năng lực dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực cho giảng viên trường sư phạm

08/08/2019

Từ 6-10/8/2019, tại Đà Nẵng Bộ GDĐT tổ chức Hội thảo – Tập huấn “Dạy và học các chương trình bồi dưỡng thường xuyên tiếp cận theo năng lực”.

Thủ tướng dự Hội nghị tổng kết năm học của ngành giáo dục

06/08/2019

(Chinhphu.vn) - Sáng nay, 6/8, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020, sự kiện diễn ra ngay trước thềm năm học mới. Năm học qua, cả nước có hơn 23,5 triệu học sinh, sinh viên.

Khắc phục tình trạng giáo dục “mọi bệnh nhân uống cùng một loại thuốc”

Khắc phục tình trạng giáo dục “mọi bệnh nhân uống cùng một loại thuốc”

04/08/2019

“Trong giáo dục hiện nay còn có tình trạng “mọi bệnh nhân uống cùng một loại thuốc”. Để thực hiện chương trình mới, cần phải phải hướng tới mỗi “bệnh nhân” có cách điều trị khác nhau, có đơn thuốc khác nhau”.

“Dạy chương trình mới, mỗi ‘bệnh nhân’ cần một ‘đơn thuốc’ khác nhau”

“Dạy chương trình mới, mỗi ‘bệnh nhân’ cần một ‘đơn thuốc’ khác nhau”

03/08/2019

“Trong giáo dục hiện nay còn tình trạng ‘mọi bệnh nhân uống cùng một loại thuốc’. Tuy nhiên, để thực hiện Chương trình mới, cần phải hướng tới mỗi ‘bệnh nhân’ có một đơn thuốc khác nhau”.

LtsNewsItems[0].Title

Giới thiệu tóm tắt Chương trình tổng thể

Chương trình tổng thể là văn bản quy định những vấn đề chung nhất, có tính chất định hướng của chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm: quan điểm xây dựng chương trình, mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông và mục tiêu chương trình từng cấp học...