Thấy gì qua thực nghiệm chương trình môn học mới?

Thấy gì qua thực nghiệm chương trình môn học mới?

23/04/2018

Những kết quả không phải chỉ toàn 'màu hồng' trong đợt thực nghiệm chương trình môn học mới vừa qua đã giúp các nhà biên soạn có điều kiện thiết kế chương trình sát thực tiễn hơn, còn giáo viên cũng biết cần bổ sung gì để đáp ứng yêu cầu mới.

Tác động của chương trình thực nghiệm phổ thông mới

Tác động của chương trình thực nghiệm phổ thông mới

22/04/2018

VTV.vn - Trong vòng 1 tháng qua, Bộ GD&ĐT và Ban soạn thảo chương trình đã tiến hành thực nghiệm chương trình mới tại một số địa phương trên cả nước.

Để học sinh tự tin khi học toán

Để học sinh tự tin khi học toán

09/03/2018

Một trong những điểm mới quan trọng trong dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông môn toán là yêu cầu xây dựng 'niềm tin trong học toán'.

Sẽ có quy định mới về chuẩn chính tả?

Sẽ có quy định mới về chuẩn chính tả?

08/03/2018

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức hội thảo về chính tả trong chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới nhằm giảm tối đa tình trạng 'loạn' quy định chính tả, ít nhất là trong cơ sở giáo dục.

Thách thức giảm tải cho môn Toán

Thách thức giảm tải cho môn Toán

06/02/2018

VTV.vn - Không ít học sinh cho rằng, môn Toán hiện nay quá khó, quá lý thuyết, trừu tượng trong khi kiến thức lại quá tải.

Dạy - học tích hợp: Giúp học sinh phát triển năng lực, hội nhập Quốc tế

Dạy - học tích hợp: Giúp học sinh phát triển năng lực, hội nhập Quốc tế

26/01/2018

Dạy học tích hợp là xu thế chung của giáo dục phổ thông các nước. Hiện nay, các môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý trong chương trình giáo dục phổ thông của Việt Nam mới tích hợp ở mức độ thấp, chưa tích hợp ở mức độ cao như nhiều nước trên thế giới. Chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ chú trọng cải thiện nội dung này.

Dự thảo môn Sinh học: Tăng tính ứng dụng, tạo hứng thú cho học sinh

Dự thảo môn Sinh học: Tăng tính ứng dụng, tạo hứng thú cho học sinh

25/01/2018

GD&TĐ - Ngay sau khi tìm hiểu dự thảo môn Sinh học trong Chương trình phổ thông tổng thể mới, theo giáo viên bộ môn Sinh tại TPHCM, nhận xét, tăng tính ứng dụng công nghệ sinh học, tính thực tiễn sẽ tạo hứng thú cho học sinh khi theo học môn Sinh vốn dĩ từ trước đến nay được coi là bộ môn “kén” HS.

Định hướng nghề nghiệp sớm: Bước đột phá trong giáo dục

Định hướng nghề nghiệp sớm: Bước đột phá trong giáo dục

25/01/2018

Theo các chuyên gia giáo dục, Chương trình Giáo dục Phổ thông mới mang tính đột phá khi cho phép học sinh được tự chọn và phân hóa môn học, hướng nghiệp sớm.

Để HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp không phải “sống mòn“

Để HĐ trải nghiệm, hướng nghiệp không phải “sống mòn“

25/01/2018

(PLO)- Hiện nay, hai hoạt động ngoài giờ lên lớp và hướng nghiệp chỉ tham chiếu vào xếp loại Hạnh kiểm, thực tế là rất chung chung, khó phân định...

Kiến thức tích hợp môn Khoa học Tự nhiên: Đảm bảo tính khoa học và nhất quán

Kiến thức tích hợp môn Khoa học Tự nhiên: Đảm bảo tính khoa học và nhất quán

24/01/2018

GD&TĐ - Trong dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, môn Khoa học tự nhiên (KHTN) là môn học mới (so với chương trình giáo dục hiện hành), là môn học tích hợp phát triển từ môn “Tìm hiểu tự nhiên” ở các lớp 4, 5.

LtsNewsItems[0].Title

Thông qua chương trình tổng thể làm căn cứ xây dựng dự thảo các chương trình môn học và hoạt động giáo dục (28/07/2017)

Ngày 12/4/2017, Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT để xin ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Trên cơ sở ý kiến góp ý của các nhà khoa học, nhà giáo, nhà quản lý, các tầng lớp nhân dân và ý kiến của Hội đồng quốc gia thẩm đị...