Tăng cường tiếng Việt tại Nghệ An: Tâm thế vững vàng cho trẻ vào lớp 1

Tăng cường tiếng Việt tại Nghệ An: Tâm thế vững vàng cho trẻ vào lớp 1

04/12/2020

GD&TĐ - Nghệ An có 11 huyện miền núi cao với tỷ lệ học sinh là người dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 15% toàn tỉnh.

Giáo dục trải nghiệm cho HS tiểu học: Tự tin, trưởng thành qua từng hoạt động

Giáo dục trải nghiệm cho HS tiểu học: Tự tin, trưởng thành qua từng hoạt động

04/12/2020

GD&TĐ - Những giờ học làm bánh dân gian, chăm vườn rau xanh hay lái xe an toàn trong sân trường ngày càng thu hút đông đảo HS các trường tiểu học ở TP Cần Thơ tham gia.

Quản trị trường phổ thông - “chìa khóa” đổi mới thành công

Quản trị trường phổ thông - “chìa khóa” đổi mới thành công

30/11/2020

GD&TĐ - CTGDPT 2018 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực của HS. Điều này không những đòi hỏi đội ngũ CB quản lý phải thay đổi tư duy quản lý mà còn phải nắm vững chuyên môn, phương pháp giảng dạy.

Hiệu trưởng - người dẫn dắt, lan tỏa hạnh phúc trong trường học

Hiệu trưởng - người dẫn dắt, lan tỏa hạnh phúc trong trường học

26/11/2020

GD&TĐ - Để hiện thực hóa trường học hạnh phúc, hiệu trưởng có vai trò vô cùng quan trọng. Đội ngũ này được coi là người dẫn dắt và lan tỏa hạnh phúc trong trường học.

Dạy chương trình tiếng Việt lớp 1: Giáo viên chủ động vượt khó

Dạy chương trình tiếng Việt lớp 1: Giáo viên chủ động vượt khó

26/10/2020

Thừa nhận có nhiều khó khăn, có tình trạng học sinh học trước quên sau, nhưng giáo viên tại các xã miền núi của TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã phát huy quyền tự chủ của mình khi triển khai chương trình và sách giáo khoa mới, đặc biệt với môn tiếng Việt.

Các bên nói gì về SGK lớp 1 mới tại hội thảo của Sở GD-ĐT TP.HCM?

Các bên nói gì về SGK lớp 1 mới tại hội thảo của Sở GD-ĐT TP.HCM?

25/10/2020

TTO - Sáng 24-10, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức hội thảo 'Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học lớp 1 theo chương trình, sách giáo khoa mới'.

Vượt khó để dạy học hiệu quả

Vượt khó để dạy học hiệu quả

21/10/2020

GD&TĐ - Để phát triển năng lực học sinh, cùng với nội dung chương trình, sách giáo khoa, thiết bị dạy học đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm đạt được mục tiêu Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) 2018 đề ra. Giờ học lớp 1B; Trường tiểu học Đại An; huyện Vụ Bản; Nam Định;

Nhiều người nhầm sách giáo khoa với chương trình

Nhiều người nhầm sách giáo khoa với chương trình

20/10/2020

GD&TĐ - Các nhà trường thực hiện dạy học lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018 mới được hơn một tháng nhưng dư luận đã “nóng” lên vấn đề chương trình và SGK môn Tiếng Việt lớp 1. Nhiều ý kiến cho rằng: Chương trình lớp 1 hiện nay quá nặng; sách giáo khoa thiết kế nhiều bài dài, rườm rà.

Hiểu đúng về sách giáo khoa trong chương trình mới

Hiểu đúng về sách giáo khoa trong chương trình mới

16/10/2020

Sách giáo khoa chỉ là tài liệu, chương trình mới là pháp lệnh - Các chuyên gia giáo dục cho rằng nhiều người đang chưa hiểu đúng về vai trò của sách giáo khoa trong chương trình mới.

Dạy học theo CTGDPT 2018 ở lớp 1: Thầy cô đóng vai trò “nhóm lửa, giữ lửa, truyền lửa”

Dạy học theo CTGDPT 2018 ở lớp 1: Thầy cô đóng vai trò “nhóm lửa, giữ lửa, truyền lửa”

12/10/2020

Nhiều GV trực tiếp dạy lớp 1 cho rằng kết luận chương trình và SGK lớp 1 “nặng, nhẹ” lúc này còn sớm và không thể chủ quan. Mặt khác, SGK không thể thay đổi trong 1 sớm 1 chiều. Vì vậy, việc GV cần làm là không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học giúp HS tiếp thu hiệu quả, giúp phụ huynh không áp lực việc kèm con học tại nhà.